Sjálfstæð, skapandi viðfangsefni
Kennsluaðferðin samanstendur m.a. af:
Þemanámi
Sviðsetningu - Eftirlíking
Söguaðferð
Landnámsaðferð
Raunverulegu viðfangsefni
Þáttöku- og þjónustunámi
Skapandi aðferðir
Dæmi um sjálfstæðisaukandi og skapandi kennsluaðferð gæti verið að nemendur setji upp heimasíða, bloggsíðu, búi til stuttmynd eða leikrit
Ávinningur kennsluaðferðarinnar
1
Eykur áhuga nemenda
Nemendur geta lifað sig frekar inn í viðfangsefnið og fengið áhuga á efninu, sem hugsanlega annars myndi ekki vekja áhuga þeirra. Aðferðin getur að auki eflt einstaka einstaklingshæfileika
2
Sköpunargleði
Nemendur sem setja saman verkefni í formi heimasíðu til dæmis, öðlast aukna sköpunargleði, sem og aukin verkfæri inn í framtíðina sem gæti nýst þeim vel.
3
Eflandi fyrir marga
Kosturinn við verklegt nám og verkefna vinnu, er að námið gæti ratað betur til þeirra sem teljast verri á bókina. En ekki allir eiga auðvelt með að lesa sér til gagns.
Myndræn framsetning vekur áhuga og sest í minni nemenda
Dæmi um myndræna framsetningu
Með myndrænni framsetningu næst betri tenging við námsefnið. Nemendur geta sett sig betur í aðstæðurnar sem um ræðir.
Dæmi sem falla undir kennsluaðferðina eru:
- Teikningar.
- Leikrit.
- Stuttmynd.
- Ljósmyndasýning.
- Bókaútgáfa, tímaritagerð og þess háttar.
- Uppsetning á aðstæðum (búa til gatnamót í kennslustofunni).
Veltibíllinn
Veltibíllinn er gott dæmi um kennsluaðferðina
Einstefnumiðlun
Kennari A:
Les beint upp úr lögum og reglugerðum fyrir hópinn. Dreifir spurningum og lesefni og nemendur svara
krossaspurningum.
Sviðsetning
Kennari B:
Hann útskýrir fyrir nemendum hvaða reglur gilda um ölvunarakstur og útskýrir mikilvægi þess að skilja af
hverju ölvun og akstur fara aldei saman. Fær nemendur til að setja á sig ölvunargleraugu og upplifa
raunverulegar aðstæður í stað þess að lesa þær bara upp af blaði.
Myndræn framsetning
1. Myndavél A tekur mynd af öllum sem keyra framhjá. Á sama tíma sendir myndavélin lykiltölur til myndavélar B, sem staðsett er 2-20 km í burtu. Lykiltölurnar innihalda upplýsingar um hvenær bifreiðin fór framhjá myndavél A ásamt skráningarnúmeri bifreiðarinnar.
2. Myndavél B byggir upp lista af bifreiðum sem hafa farið fram hjá myndavél A. Þegar þær bifreiðar keyra fram hjá ber hún kennsl á þær út frá lykiltölum og reiknar meðalhraðann.
3. 50 metrum seinna er ljós sem blikkar gulu ef bifreið hefur verið ekið of hratt.
Texti með sömu upplýsingum og á myndinni
Hvor framsetningin ætli nái betur til áheyranda?
Fengið af vef aktu.is
Spurningar?
Hildur
Sérfræðingur
Haukur Páll
Sérvitur
Ívar
Meðalfróður
Takk fyrir okkur!